1. Dùng GGS mở file cần sửa lên
như trong VD của tôi là e_text.afs, file 151 tức là sửa scoreboard
quan sát vùng số 1
512x512 là size của hình
ở dưới là số màu 256 color, nhớ số này
2. chuyển hình lên 32 bits để chỉnh sửa ở bước sau, làm như hình
3. save ra file để sửa
4. Mở hình ở bước 3 lên với photoshop, bước này thì bạn tự sửa, tôi ko dạy các bạn được :]]
lưu ý ở bước này: do chúng ta chỉ sửa texture chứ ko hex-edit, bạn chỉ nên để hình của bạn = hoặc nhỏ hơn hình gốc, vì nếu to hơn rất dễ bị hỏng
vd như hình dưới, bạn muốn thay channel logo thì nên nằm trong vùng màu đỏ
5. Indexed color , bước này đưa ảnh về số color xem ở bước 1 mà tôi đã nhắc các bạn
ở phần này chia làm 2 cách
A. Dùng chính photoshop : làm như hình, cách này có ưu điểm là bạn có thể giảm xuống số màu tuỳ thích mà vẫn ko làm hỏng ảnh, tuy nhiên bị răng cưa khá nặng
gõ số color vào nhé
xong, save lại đuôi png or bmp
B. Dùng Color depth changer by alex1912
256 color thì tôi khuyến khích dùng cách này vì ko làm giảm chất lượng ảnh nhiều
chú ý: bỏ qua bước A, save với đuôi png rồi thực hiệnthực ra có rất nhiều cách để indexed color, tôi chỉ giới thiệu 2 cách đơn giản thôi
6. xong xuôi thì mở lên với GGS, gắp- thả vào đúng hình muốn sửa, dùng chuột trái hay phải đều được, ngoại trừ emblem (logo) thì phải dùng right mouse